Cảng Tân Vũ đã làm tốt công tác khách hàng, liên tục đầu tư áp dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin theo chủ trương chung của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam để có thể tăng lượng khách hàng cũng như sản lượng hàng container thông qua cảng.
Năm 2019, Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng đạt sản lượng 26,8 triệu tấn, đứng đầu khu vực miền Bắc Việt Nam. Năm 2020, mục tiêu vượt sản lượng đặt ra cho cảng Hải Phòng là 27,5 triệu tấn. Trong đó, sản lượng hàng container thông qua các bến Tân Vũ là hơn 1,2 triệu TEUs.
Liên tục đổi mới để có thêm khách hàng
Lãnh đạo Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng cho biết, cảng Tân Vũ từ chỗ đón khoảng 11 tàu/tuần tăng lên 18 tàu/tuần. Có được điều này là do cảng Hải Phòng đã làm tốt công tác khách hàng, liên tục đầu tư áp dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin theo chủ trương chung của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.
Từ ngày 01/01/2020, Chi nhánh cảng Tân Vũ đưa hệ thống tự động kiểm soát và giao nhận container nhập tàu vào hoạt động thử nghiệm đáp ứng yêu cầu của hãng tàu và khách hàng. Với hệ thống này, chất lượng giao nhận, việc quản lý hình ảnh tình trạng vỏ container sẽ rõ nét và chính xác hơn.
Các thao tác được thực hiện thông qua hệ thống nhận diện tự động, giảm nhân lực giao nhận tại tuyến cầu tàu, giảm thiểu rủi ro, sai sót trong giao nhận, đảm bảo tính ổn định, chuẩn hóa và an toàn trong khai thác. Hệ thống tự động kiểm soát và giao nhận container nhập tàu thiết lập vận hành thử nghiệm bao gồm 02 điểm kiểm tra đặt tại các trục tuyến giao thông chính trong cảng. Hệ thống có chức năng tự động chụp ảnh 04 mặt của container (gồm 02 cạnh sườn trái, phải container, 01 đuôi xe, 01 nóc container); Tự động nhận dạng số container; Giao tiếp với phần mềm nghiệp vụ quản lý điều hành cảng; Tích hợp dữ liệu và mã container nhận dạng; Cung cấp hình ảnh, tình trạng container nhập tàu qua website cho các hãng tàu và khách hàng.
Đa dạng hóa các loại hình dịch vụ
Tàu RORO (Roll-on/Roll-off) là loại tàu được thiết kế để chở các loại hàng hóa có bánh xe (ô tô, rơ móc, toa xe hỏa). Trước đây tàu RORO làm thủ tục nhập khẩu tại Quảng Ninh, từ tháng 10/2016, hãng NYK (Nhật Bản) chuyển sang cảng Tân Vũ. Mỗi tháng 2 lần, tàu RORO sẽ cập cảng Tân Vũ phục vụ nhu cầu sử dụng ô tô nhập khẩu của Việt Nam và sẽ có dịch vụ từ nơi này với các nước trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Singapore.
Được quyền đón tàu RORO chuyên chở ô tô giúp sản lượng ô tô nhập khẩu qua cảng biển Hải Phòng tăng vọt từ gần 33.900 xe (2018) lên gần 60.000 xe (2019). Doanh thu của hợp đồng này lên tới gần 80 tỷ đồng.
Việc tàu RORO chọn Hải Phòng làm điểm cập bến mỗi năm, đánh dấu quan trọng trong việc đa dạng hóa các loại hình dịch vụ của mình, đồng thời mở ra tiền đề và cơ hội cho cảng Hải Phòng tiếp nhận và luân chuyển các loại hàng hoá có giá trị cao mang lại hàng ngàn tỷ đồng tiền thuế cho Nhà nước.
Trong hành trình phát triển tiến ra biển lớn của cảng Hải Phòng, từ Hoàng Diệu thuở ban đầu đến Chùa Vẽ 15 - 20 năm trước, đến nay Tân Vũ đang là trụ cột để nhìn về tương lai các bến cảng nước sâu Lạch Huyện.
Từ lúc chỉ với 01 cầu tàu và 02 cần trục chân đế Tukal, tính tới nay, Tân Vũ đã trở thành bến cảng chủ lực của cảng Hải Phòng với 5 cầu tàu với tổng chiều dài 980,6m. Tất cả các cầu tàu có kết cấu đảm bảo cho tàu 20.000 tấn đầy tải và 55.000 tấn giảm tải neo cập. Hệ thống cần trục giàn cầu tàu hiện đại nhất được sản xuất tại Đức, sức nâng đến 50 tấn có khả năng phục vụ khai thác các tàu có chiều ngang xếp tới 14 hàng container, xếp cao 6 container trên mặt boong tàu.
Quang Anh
Nguồn: vlr.vn
Unsance Trả lời
06/11/2022Monitor Closely 1 itraconazole increases levels of eluxadoline by affecting hepatic intestinal enzyme CYP3A4 metabolism buy cialis non prescription